0925.202.688

Ổ khóa là một vật dụng tuy nhỏ nhưng không thể thiếu với mỗi gia đình. Với yêu cầu bảo mật cao của các hộ gia đình hiện nay, ổ khóa cửa thông minh ra đời với nhiều tính năng và công dụng vượt trội. Cùng tìm hiểu về ổ khóa cửa thông minh qua bài viết này nhé.

Khóa cửa thông minh là gì? Có nên dùng ổ khóa nhà thông minh hay không?

Khóa cửa thông minh là gì?

Ổ khóa cửa thông minh là một dòng khóa điện tử hoạt động theo cơ chế xác thực vân tay, khuôn mặt, thẻ từ, mật khẩu,t điện thoại hoặc chìa cơ. Ngoài chức năng bảo vệ, khóa cửa thông minh còn sở hữu hệ thống tân tiến giúp theo dõi các sự kiện ra vào, cảnh báo các trạng thái truy cập trái phép. Bên cạnh đó, nó còn cho phép điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh.

Ổ khóa nhà thông minh có cấu tạo phức tạp hơn các loại ổ khóa thông thường, bao gồm các bộ phận như sau:

  • Bộ phận đầu đọc dấu vân tay, khe quẹt thẻ từ, bảng số bấm mật mã được lắp ngoài để thuận tiện cho việc mở cửa
  • Bộ phận khóa chốt chuyên dụng cho khóa cửa điện từ
  • Các phím bấm để mở cửa
  • Một bộ nguồn để lưu trữ và cung cấp điện cho ổ khóa
  • Bộ phận cố định và gắn chốt

Các bộ phận trên được kết nối với nhau thông qua hệ thống dây điện và nẹp chắc chắn, tạo thành một hệ thống phức tạp cho ổ khóa cửa thông minh,  mang lại sự an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn

=>> Tham khảo các sản phẩm cửa thích hợp dùng ổ khóa nhà thông minh:

  • cửa thép vân gỗ giá rẻ
  • cửa thép chống cháy nhập khẩu
  • cửa gỗ công nghiệp hà nội

Có nên dùng ổ khóa thông minh không?

Việc có nên sử dụng ổ khóa cửa thông minh nhà hay không còn cần phải phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình. Tuy nên, với vô số các tính năng tiện dụng, hiện đại mà ổ khóa nhà thông minh mang lại, thì việc cân nhắc sử dụng loại ổ khóa này là một điều mà bạn nên quan tâm.

Tính năng của khóa cửa thông minh

Ổ khóa cửa thông minh sở hữu vô vàn các tính năng vượt trội, trong đó phải kể đến:

Mở khóa bằng thẻ từ

Mở khóa bằng thẻ từ là một chức năng cực hữu dụng của ổ khóa cửa thông minh. Nhờ tích hợp thêm phần đầu đọc thẻ, cảm ứng và nhận dạng thẻ, tính năng mở khóa bằng thẻ từ của ổ khóa nhà thông minh sẽ đảm bảo tính bảo mật cực cao cho căn nhà của bạn.

Mở khóa bằng mã số

Mở khóa bằng mã số cũng là một trong những tính năng được ưa chuộng của ổ khóa cửa thông minh. Với tính năng này, cho dù bạn ra ngoài nhưng quên khóa cửa thì cửa cũng sẽ tự động khóa. Khi mở cửa thì bạn chỉ cần nhập mã số theo mật khẩu đã được cài đặt sẵn mà không phải lo trường hợp để quên chìa khóa và không thể vào nhà.

Mở khóa bằng vân tay

Bảo mật vân tay là một trong những giải pháp bảo vệ khá được sử dụng rộng rãi ngày nay, không chỉ trên các thiết bị điện tử mà còn cả trên ổ khóa nhà thông minh. Hệ thống này cho phép vân tay của người sử dụng được mã hóa trên thiết bị, và chỉ đúng dấu vân tay đó chạm vào thì thiết bị mới mở cửa.

Điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh

Khóa cửa thông minh mở bằng điện thoại cũng là loại ổ khóa cửa thông minh đang rất được ưa chuộng hiện nay. Thông qua kết nối Bluetooth, hoặc modem wifi, hệ thống này cho phép người dùng điều khiển việc đóng mở cửa từ xa, ngay cả khi không có nhà.

Mở cửa bằng chìa cơ dự phòng

Dù sở hữu các chức năng hiện đại đến đâu cũng không tránh khỏi trường hợp ổ khóa cửa chính thông minh gặp sự cố, trục trặc. Nhưng bạn đừng lo lắng, bởi bạn vẫn có thể mở cửa bằng chìa khóa cơ dự phòng. Chìa khóa cơ dự phòng là một tính năng bắt buộc phải có đối với mọi loại ổ khóa cửa chính thông minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *